05 ธันวาคม 2559

การใช้ Would

Ø เป็นรูปอดีตของ Past Tense form ของ will ใช้บอกการกระทำในอดีต เช่น
·      Anda said that he would be late.
(อันดาบอกไว้ว่าเขาจะมาสาย)

Ø ใช้ในการขอร้อง หรือเชิญชวน ที่สุภาพกว่า will เช่น
·      Would you please pass me the orange juice?
(คุณช่วยส่งน้ำส้มคั้นมาให้ฉันหน่อยได้ไหมคะ?)

Ø ใช้ในการตั้งสมมุติฐาน เช่น
·      It would be very expensive to stay in a hotel.
(การพักที่โรงแรมนี่แพงมากเลยนะ)

Ø ใช้ใน If-clause บอกเงื่อนไข หรือสถานการณ์ที่เป็นไปไม่ได้ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน หรือเป็นเรื่องสมมติ เช่น
·      What would you do if you were a batman?
(คุณจะทำอะไรถ้าคุณเป็นแบทแมน)

Ø ใช้บอกความตั้งใจที่จะทำในอดีต เช่น
·      Mom wouldn’t lend me a car, so l have to take the bus.
(แม่ไม่ให้ฉันยืมรถ เราจึงจำเป็นต้องขึ้นรถเมล์)

Ø สำนวน would guess/would think/would imagine/would like to/would rather เป็นการใช้เพื่อแสดงความคิดเห็น เมื่อเราเกิดความไม่แน่ใจ เช่น
·      I would think that is the wrong answer.
(ฉันว่านั่นเป็นคำตอบที่ผิดนะ)
·      I would like to go home now.
(ฉันอยากกลับบ้านตอนนี้เลย)

·      I would rather have that jacket.
(ฉันอยากได้แจ็คเก็ตตัวนั้นมากกว่า)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น