05 ธันวาคม 2559

การใช้ Will

Ø ใช้เป็นกริยาในตระกูล Future Tense มีความหมายว่า จะเป็นการคาดคะเนว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ เช่น
·      I think I will go and see you tomorrow.
(ฉันว่าฉันจะไปหาเธอพรุ่งนี้)
·      He will be late.
(เขาจะมาสาย)

Ø ใช้ในการขอร้อง (Request) หรือการชักชวน (invitation) เช่น
·      Will you turn off the television please?
(ขอความกรุณาช่วยปิดโทรทัศน์ให้หน่อยได้ไหมครับ/คะ?)
·      Will you come with me tonight?
(คืนนี้คุณไปกับผมได้ไหมครับ?)

Ø ใช้กับการออกคำสั่ง เช่น
·      You will leave here right away.
(คุณต้องออกจากที่นี่เดี๋ยวนี้)

Ø ใช้กับการสัญญาและเสนอ (make promises and offers) เช่น
·      I promise I will never let you down.
(ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง)
·      I will give you a lift home after the party.
(ฉันขออาสาไปส่งคุณที่บ้านหลังงานเลี้ยงเลิก)

Ø ใช้ใน If-clause บอกเงื่อนไข หรือสถานการณ์ที่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริงๆเช่น
·      I will go to take a bath if I finished my homework.
(ฉันจะไปอาบน้ำถ้าฉันทำการบ้านเสร็จ)

Ø ใช้บอกความตั้งใจว่าจะทำ มักมีคำว่า definitely, certainly, absolutely วางหลัง will เช่น
·      I will definitely change myself.
(ฉันจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแน่นอน)
·      Maysa will certainly study harder to get a scholarship from the school.
(เมษาจะต้องขยันเรียนมากกว่าเดิมแน่นอนเพื่อที่จะได้รับทุนการศึกษาจากโรงเรียน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น