05 ธันวาคม 2559

การใช้ Must

การใช้ must : ต้อง

1. เราใช้ must + V1 = ต้อง เพื่อบอกถึงความจำเป็นหรือความสำคัญมากที่จะทำสิ่งนั้น
   must ใช้ได้กับประธานทุกตัว มีรูปเป็น ปัจจุบัน อดีต เสมอ


He must go to the bank now.เขาต้องไปที่ธนาคารเดียวนี้
must go to the bank tomorrow.ฉันต้องไปที่ธนาคารพรุ่งนี้
The windows are very dirty. I must clean them.หน้าต่างสกปรกมาก ฉันต้องล้างมัน
We must go to the bank today.
We haven't got any money
เราต้องไปที่ธนาคารวันนี้ พวกเราไม่มีเงินเลย
It's a fantastic film. Youmust see it.มันเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมมาก คุณต้องไปดูมัน
She is a very interesting person.
You must meet her.
เธอเป็นคนที่น่าสนใจมาก คุณต้องไปพบเธอ

2. เราใช้ mustn't (must not) เพื่อบอกว่าต้องไม่ทำ หรือไม่สำคัญที่จะทำ

1.You mustn't walk on the grass.คุณไม่ต้องเดินบนพื้นหญ้า
2.I must hurry. I mustn'tbe late.ฉันต้องรีบ ฉันต้องไม่ไปสาย
3.This letter is very important.
You mustn't lose it.
จดหมายนี้สำคัญมาก คุณต้องไม่ทำมันหาย
4.mustn't forget to phone Manee.ผมต้องไม่ลืมที่จะโทรหามานี
5.You mustn't do that.คุณต้องไม่ทำมันอย่างนี้

3. เราใช้ must have + V3 = น่าจะ  เป็นการคาดคะแนในอดีต

He must have gonehome because
the door was locked.
เขาน่าจะกลับบ้านไปแล้วเพราะว่าประตูถูกล็อค
You must have been a beautiful baby.เขาน่าจะเป็นเด็กสวยคนหนึ่ง
They must have finished the work last week.พวกเขาน่าจะทำงานเสร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หมายเหตุ
 
       must เป็นรูปปัจจุบัน อดีตใช้ had to อนาคตใช้ will have to เช่น


must study English today.ฉันต้องเรียนภาษาอังกฤษวันนี้
had to study English yesterday.ฉันต้องเรียนภาษาอังกฤษเมื่อวานนี้
I will have to study English tomorrow.ฉันจะต้องเรียนภาษาอังกฤษพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น