05 ธันวาคม 2559

การใช้ Use to


Ø Ø เราใช้ used to + V1 = เคย ( เป็นอดีตเสมอ ใช้ได้กับทุกประธาน )
1.
I used to live with him in the same house.
ฉันเคยรักกับเขาในบ้านหลังเก่า
2.
He used to work in a bank.
เขาเคยทำงานในธนาคารแห่งหนึ่ง
3.
They used to help each other.
พวกเขาเคยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
4.
We used to study at the same school.
เราเคยเรียนที่โรงเรียนเดียวกัน


Ø เรานิยมใช้ didn't use to ในรูปปฏิเสธ และ Did....use to ในรูปคำถาม

1.
I didn't use to smoke.
ฉันไม่เคยสูบบุหรี่
2.
He didn't use to drink whisky.
เขาไม่เคยดื่มวิสกี้
3.
They didn't use to swim in the canal.
พวกเขาไม่เคยว่ายน้ำในคลอง
4.
Did you use to go to London ?
คุณเคยไปลอนดอนไหม
5.
Did he use to drive a car ?
เขาเคยขับรถไหม
6.
Did they use to work in the factory ?
พวกเขาเคยทำงานในโรงงานแห่งนี้ไหม


Ø เราใช้ (be) used to + V-ing หรือ N = เคยชิน, คุ้นเคย เช่น


1.
I am used to getting up early.
เขาเคยชินกับการตื่นเช้า
2.
He is used to working 8 hours a day.
เขาคุ้นเคยกับการทำงาน 8 ชม. ต่อวัน
3.
They are used to eating spicy food.
พวกเขาคุ้นเคยกับการรับประทานอาหารรสเผ็ด
4.
I am used to the cold weather.
ผมคุ้นเคยกับอาหารหนาว
5.
He is used to Thai culture.
เขาคุ้นเคยวัฒนธรรมไทย
6.
They are used to the warm weather.
พวกเขาคุ้นเคยกับอากาศหนาว
7.
I got used to the police here.
ผมได้คุ้นเคยกับตำรวจที่นี่
8.
I am not used to staying up late.
ฉันไม่เคยกับการพักอาศัยนานๆ
9.
Are you used to staying up late ?
คุณคุ้นเคยกับการพักอาศัยนานๆไหม?
10
Are you getting used to staying up late ?
คุณเคยได้รับการพักอาศัยนานๆไหม?
11
I got used to drinking milk for breakfast.
ผมคุ้นเคยกับการดื่มนมตอนเช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น